Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Thủ dâm hoặc quá hưng phấn khi


Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung cho biết: Bạn cũng có thể bị đau tinh hoàn khi thủ dâm hoặc khi quá phấn kích trong quan hệ tình dục.

Với tình trạng đau tinh hoàn như của bạn, bạn không nên chần chừ thêm nữa, cũng không nên tự ý dùng thuốc hay áp dụng bất cứ liệu pháp điều trị nào. Hãy tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán và kết luận kịp thời trước khi quá muộn. Trên thực tế, không ít trường hợp chủ quan, xem nhẹ những biểu hiện bất thường của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề như vô sinh về sau.

Bạn cũng có thể tự thực hiện một số thao tác đơn giản để nhanh chóng phát hiện ra những bất thường của “cậu bé”. Ví như bạn dùng tay sờ nắn nhẹ nhàng quanh “cậu nhỏ”, nếu thấy xuât hiện cục cứng hoặc khối u thì nên tới gặp bác sĩ ngay. Các thao tác nên được tiến hành trong khi tắm và làm một cách chậm rãi.

Theo đó, khi đau tinh hoàn có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng tình dục. Đau, viêm tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư…

Ngoài ra, viêm tinh hoàn cũng có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này. Nếu không điều trị kịp thời, viêm tinh hoàn sẽ gây nguy hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đàn ông.


Nguyên nhân gây đau tinh hoàn

- Xuất tinh quá nhiều hoặc không xuất tinh, ức chế xuất tinh trong quá trình vợ chồng gần gũi đều có thể gây đau tinh hoàn.
- Do những hành động quá mạnh bạo trong khi quan hệ, tư thế không phù hợp. Ngoài ra, những người thường xuyên phải di chuyển nhiều (lái xe hoặc ngồi sau xe), nhất là đi xe đạp trong một thời gian dài hoặc trên những địa hình không bằng phẳng có thể dẫn đến tình trạng đau “bi”. Chỗ hiểm bị va đập vào vật cứng (thường gặp nhất khi chơi thể thao) cũng là một nguyên nhân.
- Tính di động của tinh hoàn trong bìu có thể gây xoắn tinh hoàn, làm tắc nghẽn mạch máu nuôi bìu. Hậu quả là làm chết các tế bào ở “bi”. Đây là tình trạng rất nguy hiểm, thường xảy ra ở nam giới từ 10 đến 20 tuổi.
- Viêm mào tinh hoàn một hay cả hai bên. Nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn từ bàng quang hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là trường hợp giãn các tĩnh mạch nằm phía bên trên tinh hoàn, thường gặp nhất ở tinh hoàn trái. Rơi vào trường hợp này, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhói ở tinh hoàn khi làm việc nặng hoặc đứng lâu.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề sức khỏe, bạn hãy  gọi điện tới số 0438 288 288 để nhận được sự tư vấn miễn phí của các chuyên gia tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét