Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Siêu vi herpes và sức khỏe tình dục


Herpes sinh dục
Hiện nay, người ta cho rằng bệnh này không thể nào trị được, một khi vào cơ thể con siêu vi lưu lại đó mặc dù việc trị liệu có thể phụ vào việc giải quyết các triệu chứng hoặc triệt tiêu các đợt bệnh hoành hành.

Diễn biến lúc thịnh, lúc suy của căn bệnh có thể gây ra nhiều nỗi khổ sở về mặt tâm lý cũng như đau đớn về thể chất. Thêm vào các vấn đề nghiêm trọng về thể chất nhiều khi mắt bệnh bị suy nhược và lo âu về tình trạng mất khả năng kiểm soát trên cơ thể mình và không biết mình có truyền bệnh cho người khác không.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung cho biết: Đây là một tình bệnh siêu vi herpes, truyền đi trong lúc giao hợp khi con siêu vi hoạt động trong những lớp da bề mặt xung quanh vùng các cơ quan sinh dục. Hàng triệu người bị nhiễm bệnh con siêu vi này song chắc là chỉ có một phần tư số người bi nhiễm là có triệu chứng thôi.  Những năm gần đây bệnh gia tăng trong giới phụ nữ một cách đáng lo ngại

Căn bệnh này do siêu vi bệnh herpes gây nên. Một loại thuốc khác của cùng con siêu vi này gây nên các mụn rộng xung quanh miệng và mặt nhưng đó là bệnh herpes simplex I; siêu vi hepes simplex II gây ra căn bệnh nhiễm trùng sinh dục, một số bác sĩ nói là việc phân biệt giữa hai con siêu vi khó phân biệt hơn như người ta tưởng trước kia.

Con siêu vi được truyền đi xuyên qua các vùng da ở nơi dễ tiếp xúc bị trầy và thường gặp ở phụ nữ hơn vì vùng sinh dục của họ ấm và ẩm ướt hơn nam giới. Căn bệnh cũng có thể lan truyền do tiếp xúc với những bộ phận khác trong cơ thể bạn, đặc biệt là ngón tay và mắt. Bệnh herpes rất dễ lây. Có 90 % rủi ro nhiễm bệnh nếu một trong hai người bạn tình có một mụn rộp có siêu vi. Tuy nhiên, công trình nghiên cứu mới cho thấy con siêu vi cũng có thể được truyền đi bởi những người không biểu hiện triệu chứng nào cả.

Các triệu chứng xuất hiện từ ba đến hai mươi ngày sau khi giao hợp với một người bạn tình bị nhiễm siêu vi

Thời kỳ ủ bệnh sau khi nhiễm bệnh có biểu hiện là bên ngoài bộ phận sinh dục có cảm giác nóng rát, sau đó xuất hiện các nốt nhú, có thể mọc thành cụm, tiếp đó hình thành mụn nước, mụn mủ, vỡ ra gây lở loét, cảm giác đau nhức. Nếu không điều trị thì sau 2 – 3 tuần thì triệu chứng có thể tự biến mất. Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Mụn rộp thường mọc tại bao quy đầu, bên ngoài quy đầu, miệng niệu đạo.

Mụn rộp đơn thuần thường mọc ở niêm mạc và da, đặc biệt là ở quanh môi, mũi, miệng, ngoài ra còn mọc ở mắt, tai. Giai đoạn đầu vùng tổn thương thường đau nhức, nóng rát hoặc có màu hơi đỏ, giai đoạn thứ phát xuất hiện các nốt ban đỏ, nhanh chóng hình thành các cụm mụn nước, có thể nhiễm khuẩn thứ phát, sau khi trị khỏi có thể để lại sắc tố tiên lượng.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là các tổn thương trên da, ban đầu là các nốt ban đỏ, sau đó là các cụm mụn nước có kích thước bằng hạt đậu tập hợp lại một chỗ, chất dịch trong các mụn nước từ trong chuyển sang màu đục, một thời gian sau thì vỡ ra, khô dần và đóng vảy. Các vùng da bị ảnh hưởng nóng rát, ngứa, người bệnh cảm thấy đau nhức, kèm theo nổi hạch bạch huyết gần vùng bị tổn thương và phát sốt.

Các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa 59 Khương Trung khuyên bạn nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo tránh nhiễm khuẩn, quan hệ tình dục lành mạnh, khi đã mắc bệnh thì không nên quan hệ tình dục với bất kỳ ai…Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy gọi điện cho chuyên gia tư vấn của chúng tôi theo đường dây nóng: 0438 288 288


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét