Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Thủ dâm nhiều có tốt không?


Chào các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung! Em là nam. Trong thời gian, em đã thủ dâm rất nhiều.Mỗi ngày mỗi khác, có ngày thì 1-2 lần, có ngày thì không có, có khi lên đến 3 lần 1 ngày. Thủ dâm nhiều thế nên em cũng tìm cách bỏ nó,em cũng đã giảm lại được 1 ít.Nhưng từ 3-4 ngày nay, khi em đi tiểu và tiểu xong thì nó hơi nhói 1 chút ở phần bụng dưới,tiểu xong còn có cảm giác khó chịu ở chỗ ấy như muốn đi tiếp,nhưng khi đi thì chỉ ra 1 ít.Em lo sợ và lên mạng thì thấy có bệnh Viêm Đường Tiết Niệu nên em rất lo mình mắc phải. Em chỉ mới 14 tuổi thôi. Em không biết phải làm sao bây giờ nữa,hiện tại em đang ngừng thủ dâm và rất lo lắng về bản thân! Mong các bác sĩ tư vấn giúp em !


Chào bạn! Nếu thủ dâm nhiều không những ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài còn dẫn tới ảnh hưởng sinh lý của bạn. Sau đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết những tác hại của bệnh thủ dâm. Hi vọng sau khi tìm hiểu những thông tin này rồi thì bạn có thể hạn chế thủ dâm và không thủ dâm nữa.


Thủ dâm xuất hiện ở hầu hết bạn trẻ mới lớn. Ban đầu, họ thủ dâm có thể là do ngẫu nhiên, có thể do mặc quần áo lót quá chật hoặc khi trèo cây, cưỡi xe gây sự cọ sát khiến cho dương vật bị kích thích, cơ bắp được xoa bóp mà từ đó sản sinh ra khoái cảm.

Từ đó, thủ dâm đã trở thành một nhu cầu của tuổi mới lớn, nó như một thói quen. Và nếu thói quen này không được chế ngự hoặc kiểm soát sẽ trở thành một cái tật gọi là tật thủ dâm, tương tự như tật hay nói, tật tham ăn.

Sau tuổi dậy thì sự phát triển sinh lý của giới tính bước vào giai đoạn mới, sự phát triển của cơ quan sinh dục dần dần được hình thành, kích thích tố tiết ra nhiều. Bạn trẻ cũng bắt đầu hình thành những ý thức giới tính. Khi bị kích thích, người ta rất dễ phát sinh những hành vi thủ dâm vô ý thức. Ban đầu vì tò mò, ngẫu nhiên phát sinh nhưng dần dần sẽ tạo ra thói quen.

Tác hại

Tác hại về tâm lý của việc thủ dâm nhiều sẽ khiến bạn trẻ thường phát hoảng. Thủ dâm sẽ khiến cho bản thân thường ở trạng thái tâm lý căng thẳng, nội tâm mâu thuẫn, dằn vặt gây ảnh hưởng lớn đến tâm tư tình cảm.

Vì sao có diễn biến tâm lý phức tạp này? Phải chăng do sự thổi phồng quá đáng của những người lớn hoặc ngay cả cá nhân người thủ dâm khi trao đổi với người khác với mục đích là tự trấn an họ bằng cách nói quá đi, làm cho một số người tưởng nhầm rằng bản chất của việc thủ dâm là có hại và từ đó họ dễ đi đến kết luận là tội lỗi là ngược lại với đạo đức, luận lý và đó là một điều xấu hổ.

Bởi thế, người lún sâu vào thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn. Từ đó, làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút một cách nhanh chóng.

Quá trình thủ dâm kéo dài còn gây nên mất điều hoà cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng thần kinh suy nhược, thậm chí tính tình sẽ trở nên cáu gắt.

Thủ dâm quá mức sẽ cảm thấy bụng dưới liên tục đau âm ỉ, lưng mỏi, chùn gối, đi tiểu nhiều lần và cuối cùng mắc chứng di tinh.

Ngoài ra, thủ dâm còn làm xoang chậu bị ứ huyết lâu dài, đưa vi khuẩn gây bệnh từ tay nhiễm vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Nên tìm ra những phương pháp hiệu quả để khắc phục việc thủ dâm như: tham gia các hoạt động đoàn đội, không xem sách báo tranh ảnh khiêu dâm, vệ sinh thân thể sạch sẽ…


Nếu bạn có điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng:0438 288 288 hoặc chát trực tuyến với chuyên gia phòng khám 59 Khương Trung để được trợ giúp, tư vấn miễn phí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét